Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Top những điểm đến lôi cuốn khi đi phượt Bình Phước

Khi nhắc tới Bình Phước đều không liên tưởng tới những vườn điều, rừng cây cao su, núi non trùng trùng điệp điệp,… Ít ai biết đến Bình Phước là 1 điểm đến hứa hẹn đầy thú vị như: vườn quốc gia Bù Gia Mập, Thác mơ, thủy điện Thác Mơ, núi Bà Rá, sóc Bom Bo,…những địa điểm tuyệt đẹp ấy thu hút rất nhiều đoàn đi phượt Bình Phước hiện nay.

Các địa điểm nên đến khi đi phượt tại Bình Phước

Thác đứng

Thác Đứng là địa danh bạn không thể bỏ qua khi tới Bình Phước. Thác cao khoảng 4-6m, rộng 10m nằm ẩn mình trong rừng sâu, thuộc xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Địa danh thu hút khá nhiều người đi phượt tới tham quan.

Thác Mơ

Hồ thác Mơ có diện tích rộng khoảng 12.000ha, giữa hồ là một hòn đảo nhỏ, khung cảnh xung quanh hồ còn tương đối hoang sơ với những khu rừng rậm rạp, bốn mùa rợp bóng cây xanh. Hồ thủy điện thác Mơ ngoài việc cung cấp nước cho thủy điện thác Mơ còn là hồ nước điều tiết lũ cho vùng hạ du, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân phát triển nuôi trồng thủy hải sản. Đây cũng là địa điểm thu hút nhiều người đi du lịch phượt ở tại Bình Phước tới địa điểm này.

Cồng vào Hồ Thủy Điện Thác Mơ


Núi Bà Rá

Khu du lịch núi Bà Rá thuộc địa phận Phước Long, tỉnh Bình Phước. Bà Rá là ngọn núi cao nhất tỉnh Bình Phước và cao thứ 3 vùng Đông Nam bộ. Đến đây du khách sẽ có cơ hội được chinh phục ngọn núi tuyệt đẹp và hùng vĩ này bằng cách đi bộ (đi bộ bạn phải chinh phục hơn 1 ngàn bậc than dốc thẳng đứng) hoặc đi cáp treo. Từ trên đỉnh núi Bà Rá, bạn sở hữu thể quan sát 1 góc thị xã Phước Long và hồ thủy điện thác Mơ đẹp long lanh, in bóng cây xanh và mây trời. Đây là địa điểm thu hút khá nhiều khách du lịch phượt tại Bình Phước trải nghiểm càm giác leo núi thích thú này.




Cảm nhận

Cảm giác chinh phục 1 đỉnh núi cao thứ 3 Đông Nam Bộ thật thú vị và tự hào, các bậc thang có chỗ rất khó đi và dốc các bạn nên cẩn thận đi leo và mang đầy đủ nước uống đi nhé, sẽ khá mệt đấy.

Trảng cỏ Bù Lạch

Được thiên nhiên ưu đãi nên Bình Phước có những khu phức hợp giữa rừng và hồ tạo nên những cảnh đẹp mê say lòng người. 1 trong số đó có Tràng cỏ Bù Lạch thuộc địa phận xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, cách trung tâm huyện Bù Đăng khoảng 20km. Để tham quan địa danh này bạn phải vượt qua những con đường nhỏ, đá lởm chởm.


Cảm nhận

Có khung cảnh khá đẹp và hoang sơ, đường từ chân núi lên tới trang cỏ chỉ 20km nhưng đường núi, xung quanh không có đèn đường, nhà dân thưa thớt, đường đất đỏ bùn và rất khó đi. Bạn nên lên trảng có vào buổi sáng sớm, không nên lên tầm chiều (nếu bạn có kế hoạch cắm trại ngủ lại).

Cảm nhận sau 1 chuyển đi đầy thú vị của chúng tôi!

Với chuyến đi 2 ngày 1 đêm, quả thực đã trải nghiệm được những phong cảnh hùng vĩ về núi rừng, thác nước hùng vĩ và đầy hấp dẫn. Bình Phước mặc dù không thu hút khách du lịch từ những khu nghỉ dưỡng, resort sang trọng nhưng hứa hẹn sẽ là 1 điểm đến đầy khám phá với dân phượt ở tại Bình Phước.
Chia sẻ
BACK TO TOP